Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Tìm hiểu nguyên nhân viêm cổ tử cung ở nữ giới

Cổ tử cung nối với âm đạo thông qua lỗ ngoài cổ tử cung. Đây cũng là một trong những cơ quan hay gặp phải vấn đề viêm nhiễm nhất trong bệnh viêm phụ khoa. Nhất là nữ giới đang ở độ tuổi sinh sản từ 20 – 45. Bệnh gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống, sức khỏe và khả năng sinh sản. Vì thế, hiểu được nguyên nhân viêm cổ tử cung là do đâu? Sẽ giúp chị em có cách phòng tránh cũng như là khắc phục kịp thời, từ đó bảo vệ sức khỏe phụ khỏa của bản thân tốt nhất.

Click ảnh để được tư vấn miễn phí!

Tìm hiểu nguyên nhân viêm cổ tử cung ở nữ giới


Theo các bác sĩ phụ khoa Phòng khám đa khoa Hồng Phúc cho biết, có rất nhiều nguyên nhân viêm cổ tử cung, nhưng phần lớn là do các yếu tố như:

– Do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, đúng cách: Có thể nhiều chị em sẽ nghĩ đây không phải vấn đề có thể gây ra bệnh. Song nguyên nhân này lại chiếm khá cao. Việc chị em vệ sinh không sạch sẽ nhất là trong những ngày có kinh kỳ, trước và sau khi quan hệ tình dục, sẽ khiến cho vi khuẩn có điều kiện thuận lợi để đi sâu vào trong vùng kín để gây viêm nhiễm. Việc tự ý thụt rửa âm đạo và thực hiện không đúng quy cách, cũng như sử dụng dung dich vệ sinh không phù hợp đều gây ra bệnh. Do đó, chị em cần phải hết sức chú ý và chăm sóc vùng cẩn thận.

– Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh viêm nhiễm và các bệnh lây qua đường tình dục khác. Việc quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ, quan hệ với nhiều đối tượng, quan hệ thô bạo và không sạch sẽ chính là nguồn cơn gây bệnh. Các loại vi khuẩn, virus như herpes sinh dục, chlamydia, Coli, lậu, HPV…luôn có thể tấn công.

–Tổn thương do sinh đẻ nhiều và nạo phá thai: Phụ nữ sinh nhiều còn, đã trải quá nạo phá thai hoặc sẩy thai… thường có tỉ lệ mắc viêm cổ tử cung rất cao. Vì mỗi lần trải qua sinh nở và tác động ngoại khoa sẽ thường sẽ làm tổn thương đến tử cung. Vi khuẩn cũng từ đó dễ dàng tấn công và phát triển. Việc nạo phá còn khiến cho cổ tử cung và tử cung bị bào mòn.
Click ảnh để được tư vấn miễn phí!

Viêm cổ tử cung cần phải được điều trị ngay 


– Nhiễm khuẩn di vật trong âm đạo: Chị em đã từng làm thủ thuật phụ khoa nếu không đảm bảo vô khuẩn sẽ dễ bị viêm nhiễm hoặc để bông gạc, di vật khác trong âm đọa quá lâu cũng dễ bị nhiễm khuẩn.

– Bị kích ứng với các hóa chất tẩy rửa như xà phòng, dung dịch vệ sinh…Hóa chất tẩy rửa có nồng độ PH cao hay có tính sát trùng mạnh đều là có thể gây viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung.

Có rất nhiều nguyên nhân viêm cổ tử cung ở nữ giới. Vì thế, hãy thận trọng tất cả các vấn đề, điều này cũng có thể giúp phòng tránh được nhiều căn bệnh phụ khoa khác. Hãy luôn biết cách bảo vệ sức khỏe phụ khoa của mình để tránh ảnh hưởng tới chức năng sinh sản về sau. Hãy liên hệ tới Phòng khám đa khoa Hồng Phúc, nếu chị em có mong muốn được tư vấn  khám chữa bệnh hoặc có băn khoăn gì? Các bác sĩ sẽ giúp giải đáp và tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét