Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Một số ảnh hưởng và khắc phục khi bị ngứa môi bé

Dù là nguyên nhân nào ngứa môi bé cũng gây ra rất nhiều trở ngại và rắc rối cho người bệnh. Một vài ảnh hưởng của ngứa môi bé có thể biết đến như:

– Đầu tiên phải kể đến là gây ra nhiều bất tiện trong mọi hoạt động sinh hoạt, công việc hàng ngày. Vì ngứa khiến chị em cũng nào cũng phải lấy tay để ngãi, bứt rứt vùng kín, khó chịu… do đó không thế tập trung làm bất cứ việc gì. Hơn thế nữa, làm chị em mất đi tự tin trong cuộc sống.

Click ảnh để được tư vấn miễn phí!

– Ngứa môi bé có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nào đó như viêm môi bé – âm hộ, viêm cổ tử cung… đặc biệt là mắc nhiễm các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như chlamydia, lậu, mụn rộp sinh dục… Nếu không điều trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm. Ảnh hưởng tới cơ quan sinh dục và sức khỏe sinh sản về sau.

– Ảnh hưởng tới sinh hoạt tình dục: Ngứa rát khó chịu, kèm nhiều biểu hiện bất thường sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt tình dục vợ chồng.

Khắc phục ngứa môi bé bằng cách nào?


Như đã nói ở trên, bệnh ngứa môi bé do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Vì thế, để điều trị khỏi bệnh, chị em cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây ra, thăm khám phụ khoa là điều quan trọng nhất chị em cần phải làm trong lúc này.

Sau khi chẩn đoán, căn cứ vào kết quả các bác sĩ sẽ đưa ra các phương hướng điều trị sao cho hiệu quả và phù hợp nhất. Chị em không nên lo ngại về vấn đề này, việc thăm khám rất đơn giản, không phải trường hợp nào cũng phải điều trị tại bệnh viện, bác sĩ có thể kê thuốc theo toa để chị em chữa trị theo hướng dẫn tại nhà. Về cơ bản sẽ có phương hướng chữa như sau:

– Điều trị nội khoa: Hầu hết các trường hợp viêm, kích ứng đều phải sử dụng thuốc. Có thể là thuốc bôi, thuốc đặt hoặc thuốc uống. Tùy loại virus, khuẩn, nấm nào gây nên bệnh, các bác sĩ sẽ điều trị và điều chỉnh thuốc hợp lý nhất. Chỉ em có thể dùng thuốc theo đơn, toa của bác sĩ và điều trị tại nhà.
Click ảnh để được tư vấn miễn phí!

Ngứa môi bé nên đi thăm khám và điều trị ngay


– Một vài trường hợp do bệnh lý nguy hiểm như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung… các bác sĩ có thể phải áp dụng vật lý trị liệu, đốt lazer để xóa bỏ vùng, ổ viêm nhiễm.

– Chị em có thể sử dụng nước muối tinh pha loãng với nước ấm để hạn chế sưng ngứa ở vùng kín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét