Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Nguyên nhân bị ngứa môi bé ở phụ nữ cần biết

Ngứa môi bé chỉ là một triệu chứng bệnh, song nó lại là biểu hiện của rất nhiều vấn đề và hầu hết là liên quan đến bệnh lý. Ngứa môi bé thường ngứa liên tục, dai dẳng và nó còn kém theo nhiều dấu hiệu bất thường khác chứ không đơn thuần ngứa vài ngày là khỏi.


Click ảnh để được tư vấn miễn phí!
Do đó, nó khiến chị em mất đi tự tin trong cuộc sống, cũng như gây ra rất nhiều phiền, toái khó chịu trong mọi hoạt động. Vậy rút cuộc bị ngứa môi bé là do đâu và cách chữa trị như thế nào? Nhưng thông tin sau đây sẽ giúp chị em có lời giải đáp tốt nhất.

Ngứa môi bé là gì?


Ngứa môi bé là tình trạng ngứa ở bên trong và xung quanh vùng môi bé, âm hộ, thậm chí lan sang cả vùng bẹn và hậu môn. Tùy theo từng nguyên nhân mà triệu chứng ngứa sẽ có biểu hiện ngứa nhiều, ít, dai dẳng, rầm rộ hay âm ỉ. Thông thường ngứa môi bé là do viêm nhiễm nên nó sẽ có các bất thường như sưng đỏ vùng kín, rát, dịch môi bé tiết ra bất thường, đi tiểu rất đau buốt… Các dấu hiệu dị ứng vùng kín gây ra ngứa thì biểu hiện sẽ nhẹ nhàng hơn.

Ngứa môi bé và các nguyên nhân cơ bản


Ngứa môi bé là một trong những triệu chứng thường gặp ở phụ nữ, nó thường đi kèm với viêm nhiễm vùng kín do các loại vi khuẩn, nấm ngứa. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này như:

– Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và đúng cách: Vùng kín là vùng nhạy cảm, dễ viêm nhiễm nếu không vệ sinh sạch sẽ, nhất là ở những chị em đã có quan hệ tình dục. Lười vệ vệ sinh, vệ sinh bằng nguồn nước kém sạch sẽ, dùng các loại sản phẩm vệ sinh không phù hợp môi trường môi bé, có thói quen thụt rửa môi bé, những ngày có kinh và trước, sau khi quan hệ không vệ sinh sạch… Tất các các yếu tố nhỏ nhặt này đều là tác nhân và điều kiện để vi khuẩn, virus gây viêm nhiễm. Từ đó, gây ra các hiện tượng ngứa rát vùng môi bé và xung quanh.

– Do dị ứng: Vùng kín rất nhạy cảm và dễ kích ứng như sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp, giấy vệ sinh quá khô cứng hay nước hoa nước, nước xả vải, thuốc bôi trơn trong bao cao su hay thuốc đặt môi bé…
Click ảnh để được tư vấn miễn phí!

– Do bị mắc các bệnh như viêm môi bé – âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến…Nói chung là các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Hầu hết, các bệnh này là do các loại khuẩn như Chlamydia trachomatis, mụn rộp sinh dục, nâm candida, trùng roi, HPV…

– Do lây nhiễm các loại khuẩn, virus qua đường tình dục và gây ra hiện tượng viêm ngứa vùng kín.

– Một vài trường hợp viêm ngứa môi bé là kết quả của các biến đổi ung thư trong các thế bào lót bề mặt của âm hộ hay môi bé.

Nói chung có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh ngứa vùng kín ở nữ giới. Việc phòng tránh không thể đảm bảo 100%, song thông qua các nguyên nhân này chị em cần phải mở rộng các biện pháp phòng tránh, cũng như là luôn phải thực hiện phòng tránh để  hạn chế tối đa triệu chứng xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét