Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019

Dấu hiệu bị viêm môi lớn vùng kín dễ nhận biết

Nhận biết dấu hiệu bị viêm môi lớn là cách tốt nhất để phát hiện bệnh và có cách chữa trị kịp thời ngăn chặn sự biến chứng của bệnh, giúp chị em bảo vệ sức khỏe của mình trước nguy cơ nhiễm bệnh có hại. Bệnh viêm môi lớn là nguyên nhân gây dẫn đến các bệnh phụ khoa khác, chính vì vậy, cần phát hiện và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.


Click ảnh để được tư vấn miễn phí!

Như thế nào để nhận biết dấu hiệu viêm môi lớn


viêm môi lớn chính là sự viêm nhiễm của âm đạo, âm hộ. Nguyên nhân thường là thay đổi trong sự cân bằng bình thường của vi khuẩn âm đạo hay nhiễm trùng và cũng có thể là do mức estrogen giảm sau khi mãn kinh.

Ngứa vùng âm hộ, âm đạo kèm theo đó là cảm giác bỏng rát chính là dấu hiệu viêm môi lớn do nấm (thường là nấm Candidia) hoặc viêm môi lớn do ký sinh trùng hoặc có thể do viêm môi lớn mỏng xảy ra khi kích thích tố nữ giảm khi phụ nữ cho con bú hoặc mãn kinh.

Dấu hiện bị viêm môi lớn còn thể hiện đau rát, buốt khi đi tiểu hoặc quan hệ tình dục. Do âm đạo bị ngứa, đỏ, sưng nên khi đi tiểu hoặc quan hệ tình dục sẽ tác động đến chỗ viêm, sưng dẫn đến người bệnh đau buốt, rát hay tiểu khó. Dấu hiệu viêm môi lớn này là triệu chứng của viêm môi lớn do nấm, do trùng roi gây ra. Đó cũng có thể là dấu hiệu của viêm đường tiết niệu. Do đó, khi phát hiện được mình có dấu hiệu trên cần đi khám để biết nguyên nhân cụ thể

Có mùi hôi tại bộ phận sinh dục, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục mùi sẽ bị nặng hơn là một trong những dấu hiệu viêm môi lớn phổ biến khi bệnh phát triển nặng. Bị viêm môi lớn khiến màu sắc của dịch âm đạo cũng bị thay đổi.

Phương pháp điều trị viêm môi lớn


Căn cứ vào kết quả kiểm tra, tùy vào mức độ của bệnh mà bác sỹ sẽ chỉ định người bệnh điều trị bằng thuốc đặt âm đạo kết hợp với uống thuốc kháng sinh hoặc có thể điều trị bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu ozone tinh khiết để tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh.

Ngoài ra, thường xuyên vệ sinh cá nhân cũng như vệ sinh vùng kín là cách tốt nhất để bảo vệ chị em tránh khỏi bệnh viêm môi lớn. Chị em chỉ nên vệ sinh âm đạo bên người, không nên thụt rửa sâu tránh làm mất cân bằng môi trường pH, quan hệ tình dục an toàn, tâm lý thoải mái….

viêm môi lớn là bệnh lý rất thường gặp tại phụ nữ, nhiều khi rất khó tránh khỏi. Nó ảnh hưởng đến đời sống tâm lý của chị em. Vì vậy, việc tự nhận biết các dấu hiệu bị viêm môi lớn là cần thiết và quan trọng để bạn có thể phát hiện và chữa trị càng sớm càng tốt. Bạn có thể đến thăm khám trực tiếp tại Phòng khám đa khoa Hồng Phúc để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, các bác sỹ sẽ giúp bạn điều trị bệnh anh toàn và thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét