Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

Các loại bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Bệnh phụ khoa là bệnh phổ biến ở phụ nữ, đáng nói là tỉ lệ mắc các bệnh phụ khoa đang có xu hướng tăng lên. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có tác động rất lớn tới chất lượng cuộc sống.

Một số bệnh phụ khoa nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em, thậm chí nó có thể tước đi quyền được làm mẹ của người phụ nữ. Do vậy, chị em cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản liên quan đến các bệnh phụ khoa, đặc biệt là những bệnh thường gặp để từ đó có biện pháp chữa trị kịp thời nếu không may mắc phải.

Các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới cần biết


Rối loạn kinh nguyệt là vấn đề rất nhiều chị em gặp phải, nguyên nhân gây ra bệnh có thể kể đến như: làm việc quá sức, tinh thần không ổn định, căng thẳng, stress kéo dài, thức khuya, ăn uống không đủ chất hoặc do mắc các bệnh lạc nội mạc tử cung, các bệnh lý ở tuyến giáp…

Cách chữa bệnh viêm phụ khoa thường gặp
Cách chữa bệnh viêm phụ khoa thường gặp

Rối loạn kinh nguyệt thường có những biểu hiện như chu kỳ kinh nguyệt không đều, vòng kinh quá dài hoặc quá ngắn, chậm kinh, rong kinh kéo dài… Khi chu kỳ kinh nguyệt không ổn định sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ thai và mang thai sau này.

viêm môi bé cũng là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. viêm môi bé là tình trạng âm đạo bị nhiễm nấm , trùng roi, vi khuẩn gây ra những biểu hiện bất thường ở âm đạo. Triệu chứng khi bị viêm môi bé thường là ngứa ngáy, đau, sưng tấy ở âm đạo, xuất hiện khí hư bất thường.

Đối với những người đã trải qua nhiều kỳ sinh nở hoặc sử dụng thuốc tránh thai chứa nhiều estrogen thường dễ bị mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đa số những trường hợp mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường không có những triệu chứng cụ thể hoặc những triệu chứng dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác như viêm môi bé…Tuy nhiên, chị em vẫn có thể phát hiện được bệnh qua những biểu hiện bất thường như khí hư có màu trắng đục, dính thành từng mảng, đôi khi có mùi hôi khó chịu, đau rát và xuất huyết nhẹ khi quan hệ tình dục…

Viêm cổ tử cung là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung. Nguyên nhân gây ra viêm nhiễm chủ yếu là do chị em vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ trong kỳ nguyệt san, trước và sau khi quan hệ tình dục, do bị nhiễm khuẩn sau khi bị sảy thai hoặc sinh con…

Bệnh có những dấu hiệu như khí hư có màu vàng hoặc xám, có mủ kèm theo mùi hôi khó chịu, đau rát và xuất huyết khi quan hệ tình dục, ra máu bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt.

Những căn bệnh phụ khoa tưởng chừng như không nguy hiểm nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản sau này như dính cổ tử dung, viêm tắc vòi trứng, làm tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung. Do đó, người bệnh cần phải đi khám và điều trị ngay khi phát hiện những triệu chứng bất thường của bệnh.

Phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả


Để điều trị bệnh phụ khoa, nhiều chị em sử dụng các loại thuốc và kháng sinh dạng uống, tuy nhiên bệnh thường không được chữa dứt điểm mà hay phát lại, cộng với việc sử dụng kháng sinh nhiều dễ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy, nhiều người đã chuyển sang sử dụng những loại thảo dược có tác dụng điều trị bệnh phụ khoa như trinh nữ hoàng cung, hoàng bá,…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét