Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

Chữa viêm âm đạo bằng lá chè xanh như thế nào

Vùng kín là bộ phận khá nhạy cảm và cũng rất dễ bị viêm nhiễm trên cơ thể nữ giới, vì thế bộ phận này cần được giữ gìn sạch sẽ để ngăn ngừa các bệnh về phụ khoa. Tuy nhiên, khi bước vào độ tuổi trưởng thành, rất nhiều chị em đã mắc phải bệnh viêm âm đạo, đây được xem là căn bệnh khá dai dẳng do nhiều loại vi khuẩn gây ra.

Chính vì thế, nhiều chị em luôn mong muốn tìm được phương pháp điều trị an toàn và chữa viêm âm đạo bằng lá chè xanh đang là một trong những phương pháp được khá nhiều chị em tìm đến.

Chữa viêm âm đạo bằng lá chè xanh


Khi bị viêm âm đạo chị em sẽ có cảm giác ngứa ngáy kèm theo nóng rát ở âm hộ, ra nhiều khí hư có màu bất thường và mùi hôi khó chịu làm cho cơ thể mệt mỏi. Khi mắc bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ làm ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như trong sinh hoạt thường ngày.

Chữa viêm âm đạo bằng lá chè xanh
Chữa viêm âm đạo bằng lá chè xanh

Lá chè xanh được biết đến là một trong những phương pháp chữa viêm âm đạo đơn giản, không tốn kém mà bất cứ ai cũng có thể tự làm được tại nhà, vì trong lá chè xanh chứa rất nhiều chất chống ô xi hóa và kháng khuẩn rất tốt.

Chị em có thể chọn những lá chè xanh không quá non hoặc quá già rửa sạch bỏ vào nồi đun sôi khoảng 3 - 5 phút cho đến khi lá chuyển sang màu vàng thì tắt lửa. Dùng nước chè để nguội vệ sinh vùng kín sau đó thay đồ lót sạch sẽ.

Lưu ý: Không nên ngâm vùng kín trong hỗn hợp nước này hoặc thụt sâu vào bên trong sẽ làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác và hệ thống sinh sản. Khi mua lá chè xanh ở chợ cần rửa sạch và ngâm với nước muối để tránh trường hợp lá bị phun thuốc trừ sâu.

Lá chè xanh có tác dụng làm gián đoạn sự lây lan của các vi khuẩn gây hại, tuy nhiên cách chữa trị này cũng kéo theo không ít những nguy hiểm khó lường trước được. Hơn nữa, việc vệ sinh bằng lá chè xanh chỉ tạm thời ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm, nếu gặp điều kiện thuận lợi bệnh sẽ tái phát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét